“Cấm dạy thêm nếu có tiêu cực” Trước đây, Viện Nghiên cứu Giáo dục TP Hồ Chí Minh đã thực hiện một đề tài liên quan đến vấn đề này và kết luận một số điểm chính: Nhu cầu học thêm là một nhu cầu thật của phụ huynh và học sinh; nguyên nhân do chương trình quá nặng, thời gian phân phối cho việc giảng dạy, học tập không thích hợp. Thực tế, một số giáo viên dùng điểm để ép học sinh học thêm. Do đó, nên cấm loại dạy thêm, học thêm trong trường hợp này. “Nếu cấm dạy thêm ở bậc tiểu học, nên làm triệt để” Thực ra không phải gia đình không có điều kiện cho con học thêm nhưng tôi thấy, nếu học thêm thì nên đầu tư những kiến thức khác giúp ích cho tương lai của cháu sau này. Tôi không muốn bỏ thời gian công sức để cho con học trước những gì cô dạy sẽ dạy trên lớp hoặc chỉ để dành dạy ở lớp học thêm. Nếu có chủ trương cấm dạy thêm ở bậc tiểu học, nên làm triệt để, giúp các cháu có thời gian tự học và nghỉ ngơi. “Phụ đạo học sinh yếu kém tại trường nếu cần thiết” Vì bệnh thành tích của một số năm trước, hiện một số học sinh ngồi nhầm lớp vẫn còn. Vì thế, để hạn chế dạy thêm, học thêm nhưng học sinh yếu kém vẫn có điều kiện được bồi dưỡng, nên chăng cần tổ chức giáo viên dạy bồi dưỡng học sinh khá giỏi và dạy phụ đạo cho học sinh yếu kém ngay tại trường và trả thù lao tương xứng. (Nguyễn Mạnh Hùng, GV Trường THCS Nguyễn Du – ĐăkGlong - ĐăkNông) |
▪ Tư vấn hướng nghiệp:Tìm hiểu sâu về ngành Công nghệ sinh học (21/02/2009)
▪ Hà Nội: Sẽ không dạy, học thêm cho HS tiểu học (20/02/2009)
▪ Dành 8.000 tỷ cho sinh viên vay vốn (20/02/2009)
▪ Khi học sinh trút hết nỗi lòng (20/02/2009)
▪ Triển lãm giáo dục Hoa Kỳ (20/02/2009)
▪ Thí sinh sẽ "lều chõng" 2 lần (19/02/2009)
▪ Tư vấn hướng nghiệp: Ngành CNTT và xu hướng trong tương lai (19/02/2009)
▪ Cậu học trò đặc biệt ở Trà Mai (19/02/2009)
▪ Tư vấn tuyển sinh năm 2009:Đối tượng nào được ưu tiên trong tuyển sinh? (19/02/2009)
▪ Bạn đã sẵn sàng để vượt vũ môn? (19/02/2009)