Diễn đàn Giới tính & HIV  |  Web Link  |  Giới thiệu  |  Liên hệ  |  English 
Kiểu gõ VNI Ngày 04 tháng 12 năm 2008
Thông tin HIV
Thăm dò
Thời trang
Thể thao
Làm đẹp
Văn hóa & Giải trí
Âm nhạc
Uống cà phê có thể kéo dài cuộc sống
Các Website khác - 00:00' 20/06/2008 (GMT+7)

Một bản nghiên cứu mới đã khẳng định: uống 6 cốc cà phê một ngày có thể bảo vệ tim, kéo dài cuộc sống, dù đó là cà phê có chứa cafein hay không.

Đặc biệt, đối với phụ nữ, cà phê có thể làm giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim và các loại bệnh ung thư.

Người chịu trách nhiệm chính của cuộc nghiên cứu, bác sỹ Esther Lopez-Garcia, cũng là phó giáo sư của khoa Y học phòng bệnh thuộc trường đại học Autonoma ở Madrid khẳng định: “sự tiêu dùng cà phê thường xuyên không làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn, mà thậm chí còn mang lại một vài những tác động tốt cho sức khoẻ”.

Lopez – Garcia đã lưu ý rằng, kết quả này chỉ đúng với những người khoẻ mạnh: “Những ai đang ở trong tình trạng phải thường xuyên gặp bác sỹ, thì cafein có ảnh hưởng không tốt đối với huyết áp của họ”.

Khi tiến hành nghiên cứu, các chuyên gia đã chú ý đến mối liên hệ giữa việc uống cà phê và những ca tử vong vì bệnh tim, ung thư, hay bất cứ nguyên nhân nào.

Họ đã mời 42.000 đàn ông và 84.000 phụ nữ tham gia vào cuộc điều tra, với điều kiện là tất cả những người này đều không bị bệnh tim hay bất cứ một loại bệnh ung thư nào.

Những người tham gia đã hoàn thành bảng câu hỏi trong khoảng thời gian từ 2 – 4 năm, bao gồm những thông tin về việc uống cà phê, thói quen ăn uống, việc hút thuốc và tình trạng sức khoẻ.

Đội nghiên cứu còn chú ý đến những ca tử vong vì các nguyên nhân khác, đặc biệt là ca tử vong vì bệnh tim hay ung thư của những người có thói quen uống cà phê. Và so sánh họ với những người không có thói quen uống cà phê.

Ngoài ra, họ cũng tính đến những yếu tố khác như chế độ ăn, việc hút thuốc hay trọng lượng cơ thể.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy, trong khoảng 14 năm từ năm 1980 đến năm 2004, những người phụ nữ đã uống 2 hoặc 3 cốc cà phê có chứa cafein một ngày, thì đã có thể giảm được tới 25% nguy cơ tử vong vì bệnh tim.

Ngoài ra, uống cà phê cũng giúp họ giảm tới 18% nguy cơ tử vong từ ung thư.

Đối với nam giới, việc uống từ 2 đến 3 cốc cà phê có chứa cafein một ngày không hề có liên quan đến bất cứ sự tăng lên hay giảm đi của những ca tử vong trong suốt 14 năm, từ năm 1886 đến năm 2004.

Những nhà nghiên cứu cũng nói rằng: tỷ lệ tử vong do bệnh tim giảm hơn so với tỷ lệ tử vong do các loại bệnh khác.

Mối liên quan không chỉ đúng với cà phê có chứa cafein, mà theo họ, những người uống cà phê không có cafein cũng có thể giảm được nguy cơ tử vong do bệnh tim hơn những người không uống một chút cà phê nào.

Bà Lopez – Garia nêu ra dẫn chứng rằng, gần đây, những nhà nghiên cứu đã tìm ra mối liên hệ giữa việc uống cà phê và việc làm giảm nguy cơ bệnh đái tháo đường và một số loại bệnh ung thư. Đồng thời, cũng ngăn chặn sự phát triển của các loại bệnh tim mạch.

Nghiên cứu này vẫn gặp phải một vài sự nghi ngờ, nhưng bà Lopez – Garia thì khẳng định tính đúng đắn của bản nghiên cứu, vì nó được tiến hành với một số lượng lớn người tham gia và diễn ra trong một thời gian dài.

Cuộc nghiên cứu được tài trợ bởi Viện Quốc gia sức khoẻ Mỹ.

Đoàn Thị Mơ
Theo msn.com


CÁC TIN ĐÃ ĐƯA:
▪ 6 cách để bắt đầu một ngày mới (19/06)
▪ Điện thoại di động có thể gây hại cho sức khỏe (19/06)
▪ 8 bước đơn giản cải thiện trí nhớ  (18/06)
▪ Đi bộ - Đơn giản và ích lợi  (16/06)
▪ Đua nhau uống thuốc phòng ung thư (16/06)
▪ Những sự cố có thể gặp sau cắt tử cung (14/06)
▪ Các bài thuốc dân gian chữa mất ngủ (14/06)
▪ Thêm 1 chút nắng! (13/06)
▪ Ngủ chập chờn có thể do ăn nhiều chất béo (12/06)
▪ 5 cách chữa đau đầu hiệu quả (09/06)
Diễn đàn - Bài mới
Chút tình gửi gió ...
Lời người ra đi
Nước vô tình, ngàn năm trôi mãiMây vô tình, mây mãi mãi bay.Trăng vô tình, trăng đùa với gióNgười vô ...
04/12/08 05:44 bởi TUANMECSEDEC
Cùng chia sẻ tâm sự
Can đảm xét nghiệm cùng Tuanmecsedec (Bạn đừng để STRESS đánh ngã Quỵ) Tập 2
[Quote=Trích dẫn bài viết của langthang]Em muốn đi test ở da liễu nhưng em rất sợ không biết đến đó phải ...
04/12/08 05:31 bởi TUANMECSEDEC
Tin tiêu điểm
Trao đổi Logo
:: Tham quan chuyên mục
GIẤY PHÉP SỐ: 419/GP-BC DO CỤC BÁO CHÍ - BỘ VHTT CẤP NGÀY 01/10/2004
Đ/c: Khu Biệt Thự 282 Nguyễn Trọng Tuyển, Q. Phú Nhuận, TP. HCM.
ĐT: (08) 3845 6684. E-mail: info@LawSoft.vn